Return to site

Sữa similac khó tan không khi pha

sữa similac khó tan không

Các dòng sữa Similac với công thức đã được nghiên cứu sao cho gần giống với sữa mẹ nhất, chứa các thành phần có trong sữa mẹ như các enzyme tiêu hóa, protein whey và casein, các loại chất béo omega-3 DHA và chất béo omega-6 AA giúp phát triển trí não, khoáng canxi hỗ trợ xương chắc khỏe, các loại chất béo, cacbo hydrate hay các loại kháng thể giúp bé chống nhiễm trùng, virus… hỗ trợ tốt nhất để bé cùng mẹ lớn lên mà vẫn phát triển tốt trí não, xương chắc khỏe mà không bị các bệnh truyền nhiễm và hệ tiêu hóa ổn định.

Tuy nhiên trên một số các diễn đàn cũng có những lời phàn nàn của các mẹ bỉm sữa về việc Sữa Similac khi pha với nước nóng thì vón cục, và khó tan. Những topic bàn luận khá sôi nổi.

Qua tìm hiểu thì người viết thấy rằng có rất nhiều nguyên nhân khách quan dẫn tới việc này, các mẹ bỉm sữa hãy cùng tìm hiểu xem Sữa Similac khó tan không nhé.

Các thành phần có trong Sữa Similac

Kể ra các thành phần chính thiết yếu cho cơ thể bé và cũng rất dễ tan trong nước nóng với thể tích nhất định. Khi tìm hiểu về sữa similac khó tan không bạn sẽ thấy

Sữa Similac khó tan không
  • Protein, chất béo, cacbo hydrate, vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E
  • Các chất dinh dưỡng: Sắt, kẽm, calcium, beta-carotene, lutein, lycopene, biotin và riboflavin… có cấu trúc tương đương với sữa mẹ, mang lại cho bé sự phát triển cân đối và khỏe mạnh.
  • Sữa Similac với công thức độc quyền là sự pha trộn DHA, ARA, Lutein và Vitamin E những thành phần quan trọng được tìm thấy trong sữa mẹ giúp bé phát triển vượt trội về trí não. Các dưỡng chất thiết yếu như DHA và ARA giúp phát triển trí não và mắt của bé, Lutein để hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe của mắt.
  • Protein, chất béo, cacbo hydrate, vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E là những chất dinh dưỡng quan trọng tìm thấy trong sữa mẹ để hỗ trợ các tế bào phát triển.
  • DHA cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ và giúp trẻ tránh được các nguy cơ về bệnh lý như: Tự kỷ, khó gần, khó biểu lộ cảm xúc. Ngoài ra, DHA còn là chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển thị lực.

Chất bột sữa tơi xốp, mịn và mềm không tạo cặn khi pha.

Các dưỡng chất thiết yếu có trong Sữa Similac không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà cũng rất dễ tan trong nước nóng khi pha với thể tích và nhiệt độ phù hợp, đã được kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia dinh dưỡng tới từ Abbott.

Nguyên nhân dẫn đến sữa similac khó tan không

Hộp sữa làm bằng kim loại và có nhiều mối hàn như giữa thành hộp và đáy hộp, trong quá trình vận chuyển có thể bị móp mép, hư hỏng khiến không khí lọt vào, khi độ ẩm vượt ngưỡng, đến mức sữa vón thành cục thì vi sinh vật sẽ phát triển tự do, lấy hết dinh dưỡng béo bở của sữa và thải ra độc tố. Các mẹ cho con ăn loại sữa này chắc chắn sẽ bị nhiễm độc. Chính vì vậy, bao bì cho sản phẩm sữa cũng phải có tiêu chuẩn để đảm bảo vi khuẩn và tránh độ ẩm môi trường xâm nhập được vào bên trong. Các dụng cụ múc sữa như muỗng hoặc tay cũng có thể gây nhiễm trùng cho sữa khi không được tiệt trùng đúng cách. Khi thấy sữa bị vón cục, mẹ đừng bao giờ cho con uống nữa hoặc tiếc mà tiếp tục dùng.

Một nguyên nhân nữa là do sữa sau khi bóc seal sử dụng lâu và mở hộp nhiều lần. Theo các chuyên gia khuyến cáo, sữa bột cho trẻ nên được sử dụng trong tối đa một tháng, tính từ lúc khui hộp. Thường nếu để quá thời gian đó, việc mở nắp hộp hàng ngày sẽ khiến sữa bị vón. Hạt sữa chất lượng là hạt sữa rất tơi và xốp, khi mở nắp ra sẽ tỏa mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt. Khi mua về mở nắp ra dùng, các mẹ có thể chia luôn sữa ra các hộp nhỏ sạch khô kín dùng dần, sẽ để sữa được lâu hơn 1 tháng. Chỉ bé nào uống nhiều sữa, mẹ mới cần mua hộp sữa to thôi nhé!

Một lý do nữa là có thể các mẹ có thể đã pha sữa với nước quá nóng. Mỗi loại sữa đều có hướng dẫn pha cụ thể với tỷ lệ và nhiệt độ nước pha nhất định ghi ngoài vỏ hộp. Bảo quản sữa sai quy định cũng là một nguyên nhân, không nên tiếp xúc nhiều với ánh sáng trực tiếp hoặc để sữa gần nhiệt độ cao. Về nguyên tắc, sau khi đã được mở ra hộp sữa cần phải được bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, tránh bị ánh nắng chiếu vào. Khi hộp sữa đã được mở, hạn sử dụng ghi trên nắp hộp không còn ý nghĩa nữa và hộp sữa đó chỉ có thể được sử dụng trong thời gian ngắn sau đó.

Nhiều mẹ bỉm sữa thường nghĩ đến sai sót từ nhà sản xuất khi thấy sữa không tan và vón cục. Trên thực tế điều này khó xảy ra, do việc sản xuất sữa bột, nhất là sữa cao cấp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thường trải qua một quy trình khép kín, đã được lập trình trước, được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến đóng gói… Rời khỏi quy trình sản xuất, sữa phải qua nhiều khâu kiểm tra, kiểm nghiệm của nhà sản xuất, cơ quan chức năng. Nếu có sai sót trong quy trình sản xuất thì hiện tượng vón cục ở sữa bột sẽ xảy ra đồng loạt ở nhiều hộp sữa, thậm chí là cả lô sản xuất.

Lời kết về sữa similac khó tan không

Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm người viết muốn chia sẻ đến các mẹ bỉm sữa cũng như các phụ huynh về việc pha sữa không bị vón cục và bảo quản sữa đúng cách, cũng như trả lời cho câu hỏi “sữa similac khó tan không”. Chúc các me, con yêu và gia đình những điều tốt đẹp.